[Hướng dẫn] Cách vận chuyển ghẹ sống hiệu quả và còn tươi

[Hướng dẫn] Cách vận chuyển ghẹ sống hiệu quả và còn tươi

Nhiều người đang lo lắng không biết phải làm sao để vận chuyển ghẹ đi xa mà vẫn có thể đảm bảo ghẹ sống khỏe mạnh và chất lượng tươi ngon nhất. Câu trả lời sẽ được VietMoving bật mí dưới đây, các bạn hãy tham khảo để biết cách vận chuyển ghẹ sống đi xa an toàn và vẫn giữ được độ tươi ngon.

1. Chọn ghẹ tươi ngon để có thể vận chuyển ghẹ dễ dàng hơn.

Muốn ghẹ sống vận chuyển đi xa vẫn có thể đảm bảo chất lượng thì trước hết, bạn phải lựa chọn được các con ghẹ chắc thịt, khỏe mạnh và còn sống. Theo đó, các bạn hãy bóp ghẹ ở nấc thứ hai từ dưới lên bằng ngón tay cái và ngón trỏ:

Nếu như bạn các thấy ở vị trí bóp, ghẹ cứng thì cho thấy chúng vẫn còn sống khỏe và chân vẫn hoạt động linh hoạt.

Nếu vị trí bóp thấy mềm thì con ghẹ đó đang yếu và không chắc thịt. Với các con ghẹ này không nên lựa chọn để có thể vận chuyển đi xa vì chúng dễ bị chết hoặc không đủ đảm bảo chất lượng.

2. Phương pháp vận chuyển ghẹ sống tốt nhất

Muốn vận chuyển ghẹ sống đảm bảo được hiệu quả, giữ được chất lượng, độ tươi ngon và cần phải đảm bảo những điều kiện sau:

  • Cần phải sử dụng những loại xe tải chuyên dụng trong suốt quá trình vận chuyển.
  • Cần có máy lạnh nhằm để đảm bảo trong suốt quá trình di chuyển, nhiệt độ của thùng ghẹ đều phải đạt tiêu chuẩn.
  • Có đầy đủ thiết bị cung cấp nguồn oxy để đảm bảo trong suốt thời gian di chuyển và ghẹ được cung cấp đủ oxy.
  • Thời gian vận chuyển cần phải thực hiện nhanh chóng và rút ngắn tối đa.
Vận chuyển ghẹ sống
Vận chuyển ghẹ sống

Xem thêm: [Hướng dẫn] Những cách vận chuyển hải sản tươi sống đi xa không bị ươn

3. Cách vận chuyển bảo quản ghẹ sống đi đường xa

Hiện nay, đang có rất nhiều cách để có thể bảo quản ghẹ còn tươi sống đi xa như: đông lạnh, gây mê, gây tê, bơm oxy… Mỗi cách sẽ có các ưu, nhược điểm riêng. Tuy nhiên, đối với cách vận chuyển ghẹ sống thì bơm oxy là được sự lựa chọn nhiều hơn cả.

Với phương pháp bơm oxy, những bạn sẽ tiến hành như sau:

  • Bước 1: Xếp vào trong thùng carton hoặc thùng xốp thật nhẹ nhàng từng con ghẹ. Nếu như xếp ghẹ thành nhiều lớp, bạn nên lót những giấy báo giữa mỗi lớp ghẹ.
  • Bước 2: Cho nước biển vào bên trong thùng đựng ghẹ. Sau đó, bơm khí oxy nguyên chất vào và đóng kín thùng xốp, buộc kín từ bên ngoài cho thật chắc chắn.
  • Bước 3: Tiếp đến, cho những thùng giấy đựng ghẹ vào bên trong thùng xốp. Thêm nước đá với một lượng vừa phải vào thùng xốp và đảm bảo giữ cho nhiệt độ trong thùng ghẹ là 22 độ C.
  • Bước 4: Đóng kín thùng xốp đựng ghẹ và tiến hành đưa lên xe vận chuyển.

4. Một số điểm lưu ý khi bạn vận chuyển ghẹ tươi sống

Khi sử dụng cách vận chuyển ghẹ sống bằng xe tải chuyên dụng thì cần phải lưu ý những điểm sau:

Một số những lưu ý khi vận chuyển ghẹ đi xa
Một số những lưu ý khi vận chuyển ghẹ đi xa
  • Không bao giờ xếp những thùng ghẹ cao hơn cửa gió của dàn lạnh trong thùng xe lạnh nhằm để tạo điều kiện cho luồng khí có thể liên tục lưu thông.
  • Trong quá trình sắp xếp, chủ xe phải bố trí đủ khoảng trống phía trên và dưới thùng ghẹ đã xếp để cho không khí có thể tự do luân chuyển.
  • Khi vận chuyển ghẹ tươi phải luôn đóng van thông gió của xe.

Thường xuyên kiểm tra hiện tượng bị mất nước, bị sấy khô, hay sự xâm nhập của nước và vết lấm tấm đen, hoặc ghẹ bị thay đổi màu sắc, mùi vị và kiểm tra kỹ xem có dấu hiệu nhiệt độ của hàng hóa được tăng lên sau đó bị làm lạnh lại hay không.

Vì điều kiện vận chuyển xa, trong suốt khoảng thời gian dài xe phải thường xuyên đo nhiệt độ của ghẹ và nhiệt độ tâm của thùng hàng.

Qua Cách vận chuyển ghẹ sống đi xa được VietMoving chia sẻ ở trên hy vọng bạn sẽ vận chuyển ghẹ từ điểm dủ lịch về nhà để tặng bạn bè, người thân hoặc sử dụng trong gia đình và đối với các doanh nghiệp suất khẩu có được cách vận chuyển tốt nhất.

Bạn có thể tham khảo thêm:

[Hướng dẫn] Cách vận chuyển tôm sống đi xa vẫn giữ độ tươi

[Hướng dẫn] Những cách vận chuyển hải sản tươi sống đi xa không bị ươn

Rate this post

0979.847.807

0909.847.807